Lượt xem: 414

Thành phố Sóc Trăng sẵn sàng cho cho công tác giao quân năm 2021

Xác định công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ thành phố Sóc Trăng và là chỉ tiêu đầu tiên của thành phố trong những ngày đầu năm. Do đó, ngay sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Đảng bộ, chính quyền, các ngành đoàn thể thành phố đã dồn sức chỉ đạo các phường và cơ quan liên quan nghiêm túc thực hiện công tác đưa quân đúng trình tự, thủ tục. Đến thời điểm này, thành phố Sóc Trăng đã tuyển chọn và chuẩn bị các mặt tốt nhất để sẵn sàng cho Lễ giao quân năm 2021.

 


Trao lệnh gọi nhập ngũ cho thanh niên. Ảnh Lê Vũ

 

    Năm 2021, thành phố Sóc Trăng được giao tuyển chọn 124 tân binh lên đường nhập ngũ. Với mục tiêu “Tuyển người nào chắc người đó”, ngay trong năm 2020, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố đã tập trung tăng cường công tác tuyên truyền trong Nhân dân, nhất là đối với thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, chỉ đạo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các phường thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, tổ chức rà soát nắm nguồn thanh niên dự tuyển và thực hiện các bước theo trình tự quy định, tổ chức xét duyệt, công khai bình nghị ra dân, đảm bảo số lượng lẫn chất lượng.

    Bên cạnh đó, công tác khám sức khỏe cũng được thực hiện nghiêm túc, chính xác, chặt chẽ. Cùng với việc thực hiện tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, thành phố luôn thực hiện tốt công tác bảo đảm chế độ, chính sách hậu phương quân đội như: Thăm hỏi, tặng quà các gia đình có thanh niên trúng tuyển, tặng quà thanh niên trúng tuyển, quân nhân xuất ngũ trở về địa phương,… từ đó, tạo niềm tin, động lực để cổ vũ, động viên thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ.

    Đợt giao quân đầu năm 2021, Phường 6 có 22 thanh niên đủ tiêu chuẩn lên đường nhập ngũ, 100% thanh niên có trình độ từ lớp 9 trở lên, đa số có công ăn việc làm ổn định, qua sự vận động của địa phương, các thanh niên trúng tuyển đều tạm gác công việc của mình viết đơn tình nguyện sẵn sàng nhập ngũ. Thanh niên Trần Đỗ An Duy - Khóm 6, Phường 6 dù có công ăn việc làm ổn định ở Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng khi hay tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đã sắp xếp công việc trở về địa phương sẵn sàng lên đường nhập ngũ. An Duy tâm sự: “Gia đình chỉ có hai chị em, nhưng ba mẹ cũng tạo điều kiện để Duy tham gia quân ngũ, bởi đây là trách nhiệm của một công dân”.


Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Ảnh Lê Vũ

 

    Trước ngày giao quân, địa phương tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên tinh thần thanh niên trúng tuyển và gia đình. Nhiều thanh niên bày tỏ nguyện vọng sẽ phục vụ lâu dài trong quân đội và xem đây là môi trường thuận lợi để tôi luyện trở thành người có ích sau này. Đồng chí Nguyễn Trung Thảo - Chủ tịch UBND Phường 6, thành phố Sóc Trăng cho biết: “Để công tác tuyển quân đạt chỉ tiêu, Phường 6 đã tập trung thực hiện tốt công tác đăng ký, quản lý nguồn được thực hiện chặt chẽ; công tác bình nghị ra dân thực hiện công khai, dân chủ,… nhờ vậy mà Nhân dân đồng tình nhất trí cao.

    Đến thời điểm này, tất cả các khâu trong công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ 2021 đã được thực hiện hoàn tất. Trước diễn biến phức tạp của tình hình Covid-19, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố tăng cường công tác tuyên truyền cho tân binh và người thân nâng cao nhận thức, ý thức trong phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, tổ chức đoàn đến gặp gỡ, tuyên truyền, động viên người thân và tặng quà, giúp thanh niên vững tin lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Theo kế hoạch, sáng ngày 03-3-2021 thành phố Sóc Trăng sẽ làm Lễ đưa quân bàn giao cho các đơn vị.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 73
  • Hôm nay: 2983
  • Trong tuần: 73,410
  • Tất cả: 11,805,417